Header Ads


 

10 CUỐN SÁCH HAY GIÚP BẠN GIỎI TIẾNG ANH

Cho dù bạn có học các khóa học Online về tiếng anh , hay theo học tại các trung tâm tiếng Anh thì cũng nên có những cuốn sách tiếng Anh trên giá sách của bạn để giúp việc học tiếng Anh của bạn được dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên trước khi đến với "10 Cuốn sách hay giúp bạn giỏi tiếng Anh", chúng ta hãy bắt đầu với lý do TẠI SAO CHÚNG TA CẦN HỌC TIẾNG ANH?
  1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất
  2. Tiếng Anh mở ra nhiều cơ hội
  3. Tiếng Anh giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt nhà tuyển dụng
  4. Tiếng Anh giúp bạn có thể tiếp cận các trường đại học hàng đầu
  5. Tiếng Anh giúp bạn tiếp cận những tác phẩm vĩ đại của thế giới.
  6. Tiếng Anh giúp bạn bạn sẽ dễ dàng tham dự các sự kiện, hội nghị quốc tế
  7. Tiếng Anh có bộ chữ cái đơn giản và thông dụng nhất
  8. Tiếng Anh cho bạn kiến thức phong phú
  9. Tiếng Anh là thử thách thú vị
10 Cuốn sách hay giúp bạn giỏi tiếng Anh nay cũng là 10 Cuốn sách được bán chạy nhất trên hệ thống bán sách của Tiki, Vinabook...

1/ Học Đánh Vần Tiếng Anh (Kèm DVD + Mindmap)


Chia sẻ của tác giả

"Khi con trai của tôi được gần 3 tuổi, tôi bắt đầu nghĩ đến việc dạy tiếng Anh cho bé. Cũng giống như nhiều bậc cha mẹ khác, tôi đã rất hào hứng. Nhưng sau vài ngày suy nghĩ, tìm tòi cách dạy tôi mới nhận ra là tôi chẳng có ý thức gì để dạy con học tiếng Anh.

Bạn có thấy kỳ lạ không?

Khi dạy trẻ con, chắc chắn bạn không thể dạy ngữ pháp, từ loại (danh từ, tính từ, động từ…). Ở độ tuổi đó cách dạy hiệu quả duy nhất là hướng dẫn chúng đọc các từ vựng, các câu chính xác. Trong khi đó, tôi và vô số người học tiếng Anh khác chỉ được dạy và học về ngữ pháp, nghĩa của từ vựng mà chưa có bất kỳ giáo viên nào dạy cách đọc.

Kể từ thời điểm đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều về phương pháp học tiếng Anh, cũng như về trách nhiệm của một người cha. Dù tôi không học chuyên ngữ nhưng tôi cũng đã từng làm việc ở công ty nước ngoài, giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh, biết rất nhiều từ vựng, hiểu khá nhiều ngữ pháp, chẳng lẽ tôi lại không dạy nổi con mình học đúng tiếng Anh?

(...)

Với tiếng Việt, bạn chỉ cần học đánh vần trong vài tháng là có thể đọc bất kỳ từ nào (dù là từ không biết nghĩa, từ chưa gặp bao giờ). Còn đối với tiếng Anh, với 9 từ ở trên bạn đều biết nghĩa nhưng lại không thể đọc và thậm chí không dám đọc.

Và bạn cũng đã hiểu tại sao vài năm về trước tôi không dám dạy tiếng Anh cho con trai, vì tại thời điểm đó tôi cũng giống bạn bây giờ, tôi không thể đọc nổi 8 từ tiếng Anh ở trên.

Và tôi không biết đọc, không hiểu tại sao lại đọc như vậy thì làm sao tôi có thể dạy cho người khác được.

Tôi đã luôn tự hỏi tại sao với tiếng Việt chỉ học có 6 tháng là đọc hết mọi từ? Trong khi học tiếng Anh 6 năm, 16 năm mà không đọc nổi những từ đơn giản nhất? Chẳng lẽ mỗi lần muốn đọc từ tiếng Anh nào lại phải lật từ điển ra xem?

Và kể từ thời điểm đó tôi bắt đầu nghiên cứu các quy tắc để đọc tiếng Anh.

Để viết ra một cuốn sách hoàn chỉnh như bạn đang cầm trên tay thực sự là một hành trình dài, dài tưởng chừng bất tận. Tôi đã tham khảo rất nhiều giáo viên người nước ngoài đang dạy tiếng Anh ở Việt Nam, tôi đã đọc hàng nghìn cuốn sách khác nhau liên quan đến phát âm và đánh vần, tôi cũng đã nghiên cứu hàng nghìn video clip để tìm ra được những quy tắc hợp lý nhất.

Nhưng nếu chỉ có thế thì tôi đã không in cuốn sách này. Tôi quyết định in cuốn sách này vì:

• Có rất nhiều quy tắc bạn đọc trong cuốn sách này là thành quả mà tôi đã phải nghĩ về nó, trăn trở và tìm kiếm nó kéo dài hơn 5 năm.

• Có rất nhiều quy tắc chưa có bất kỳ cuốn sách nào (kể cả sách nước ngoài), chưa có giáo viên, trường lớp nào viết về nó.

Tôi không viết về ngữ pháp, không viết về phân tích các bài đọc hiểu, phân tích các cấu trúc, các thành ngữ, tôi chỉ viết theo cách nhìn của tôi, một người cũng đã từng học tiếng Anh giống như các bạn.

Tôi đã từng rất ham thích học tiếng Anh, thấy sách, tài liệu nào hay là tôi mua về đọc. Và hết năm này sang năm khác tôi cứ loay hoay với rất nhiều loại tài liệu mà không biết nên học tiếng Anh theo cách nào có được hiệu quả.

Tôi cũng đã từng tham gia một số khóa học như giao tiếp, ngữ pháp, khóa học tổng quát nhưng không có bất kỳ sự cải thiện nào đáng kể.

Chỉ sau nhiều năm nghiên cứu, tìm tòi các quy tắc để đánh vần và đọc tiếng Anh lưu loát tôi mới thấy mình đang đi đúng hướng và thấy mình thực sự thích nói tiếng Anh.

Nhờ các quy tắc đó, tôi đã đào tạo được hàng ngàn sinh viên, người đi làm và các bạn học sinh.

Nếu chỉ mình tôi giảng dạy, sẽ cần rất nhiều thời gian nữa mới thay đổi được tư duy của người học. Nhưng nếu tôi tổng hợp các quy tắc vào một cuốn sách thì sẽ giúp được nhiều người hơn nữa. Không phải ai cũng biết đến khóa học của tôi, không phải ai cũng có thể đến học trực tiếp, đó chính là lý do cuốn sách này đến với bạn.

Tôi đã cố gắng viết với nội dung đơn giản, súc tích nhất để bất kỳ ai cũng có thể tự học được. Và tôi tin chắc chắn bạn cũng sẽ đọc và nói tiếng Anh tốt sau khi tham khảo hết cuốn sách này.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì bạn đã tin tưởng vào nội dung của cuốn sách. Nếu bạn cảm thấy không hài lòng, muốn góp ý về bất kỳ nội dung gì trong cuốn sách này, bạn vui lòng gửi email tới địa chỉ: nam.enpro@gmail.com

Tôi sẽ đọc cẩn thận tất cả email của bạn và sẽ cố gắng trả lời bạn trong thời gian sớm nhất."

(Nguyễn Ngọc Nam)

2/ Cẩm Nang Tự Học IELTS


Vấn đề của các sách IELTS hiện nay không phải là thiếu từ vựng, thiếu ngữ pháp hay thiếu kinh nghiệm hoặc bí quyết làm bài thi IELTS cũng như học tiếng Anh.

Vấn đề nằm ở chỗ hầu như tất cả các sách trên thị trường đã “quên” mất một thứ quan trọng nhất. Đó là Tâm lý (belief system).Tâm lý mới là nguyên nhân số một quyết định số điểm IELTS của bạn. Mỗi người chúng ta tồn tại một hệ thống tâm lý (belief system) khác nhau do được nuôi dưỡng, giáo dục trong các môi trường khác nhau. Tâm lý có liên quan đến văn hóa, lối tư duy, môi trường sống và nhận thức. Nó khiến bạn hành động mà không suy nghĩ. Nó khiến cho hành động của bạn khác với người khác và hành động của người khác khác hoàn toàn với bạn. Nó khiến cho chúng ta khác nhau. Nó quyết định mọi suy nghĩ và hành động của chúng ta… một cách vô thức.

Những gì bạn và bạn của bạn hiểu về IELTS hiện nay được hình thành bởi truyền thông, nhà trường, xã hội, bạn bè, gia đình, sách báo và thậm chí là các trang mạng xã hội như Facebook.

Nhưng liệu nhận thức của bạn (và bạn của bạn) về IELTS và quá trình học IELTS hiện nay có thực sự giúp bạn đạt được mục tiêu? Khả năng cao là không. Đơn giản là vì belief system của phần lớn người học IELTS (hay tiếng Anh nói chung) đã bị bóp méo.

Chính vì vậy, việc học từ vựng, ngữ pháp hay kỹ năng dù hăng say đến đâu cũng trở nên gần như vô tác dụng. Trước khi học, bạn phải thay đổi cái belief system trước.

Cuốn sách này khác với các cuốn sách khác ở chỗ nó tập trung thay đổi belief system của bạn thay vì cố nhồi nhét thêm từ vựng hay ngữ pháp khiến bạn… gấp sách lại để năm sau đọc tiếp.
3/ Luyện Siêu Trí Nhớ Từ Vựng

Tác giả Nguyễn Anh Đức chia sẻ về ý tưởng viết cuốn sách Luyện siêu trí nhớ từ vựng của mình: Trong chương trình đào tạo lãnh đạo của trường Kinh doanh Harvard, tác giả đã tình cờ gặp và kết bạn với một anh bạn người Do Thái. Qua tiếp xúc, tác giả từ ngạc nhiên đến tò mò bởi chàng trai này giao tiếp tiếng Anh thành thạo như một người bản ngữ, thậm chí khó tìm thấy được dấu hiệu tiếng Anh là chỉ là ngoại ngữ đối với chàng trai này. Tác giả đã rất tò mò, bởi có thể nói tiếng Anh như người bản ngữ như anh chàng này không nhiều. Câu trả lời của Shimon Yakir khiến tác giả rất bất ngờ: “ở Israel mọi người đều nói tiếng Do Thái và tiếng Ả- Rập là ngôn ngữ chính thức, nhưng hầu hết dân Israel đều nói tốt tiếng Anh và tiếng Đức, đấy còn chưa kể không ít người dùng tốt tới bốn hay có thể là năm ngôn ngữ khác nhau.”

Tại sao người Do Thái vẫn nói được tiếng Do Thái cổ của 2000 năm trước dù hàng nghìn thế hệ đã phải lưu vong, rồi sinh ra và chết đi ở nơi đất khách quê người?

Tại sao người Do Thái học và nói được nhiều ngoại ngữ một cách nhanh chóng và dễ dàng đến vậy? Và tại sao những đứa trẻ Do Thái lại có thể nói tới hai ba ngôn ngữ khác nhau một các tự nhiên và đơn giản như thế? Những câu hỏi như vậy luôn bao quanh suy nghĩ của tác giả, đã thôi thúc ông nghiên cứu và tìm hiểu về phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả của dân tộc Do Thái.

Ông mong muốn có thể truyền tải một cách đơn giản nhất cách mà người Do Thái học một ngôn ngữ mới thú vị thế nào, nó đầy sức mạnh tư duy và nhiều năng lượng sống tới người học tiếng Anh Việt Nam đang cảm thấy tiếng Anh luôn là áp lực. Chính tiếng Anh hiện nay đã cản trở vô số công việc thăng tiến và hạnh phúc của các bạn trẻ Việt.

Cuối cùng, tác giả đã khám phá ra bí mật học ngoại ngữ của dân tộc thông minh nhất Thế giới. Họ sử dụng các học khá đơn giản: đó là trộn tiếng mẹ đẻ với ngôn ngữ mới và họ muốn học. Điều này giúp ngôn ngữ mới không còn xa lạ nữa, luôn có cảm giác tò mò chủ động tìm hiểu ngôn ngữ mới đó như thế nào? Cách học này thực ra rất đơn giản và bất cứ ai cũng có thể áp dụng được, tác giả tin rằng người Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể làm được, thậm chí là thành công hơn thế!

Những điều không tưởng trước đây như học thuộc và nhớ lâu 100 từ vựng tiếng Anh mới mỗi ngày là điều không thể thì nay hoàn toàn có thể với phương pháp học tự tìm ra tính chủ động của bản thân này.
4/ Thói Quen Ra Đề Và Bí Quyết Tránh Bẫy Đề Thi Toeic

Tiếng Anh có phải là một ngôn ngữ khó? Toeic thật là "khó nhằn"?? Những cấu trúc ngữ pháp rắc rối và khó nhớ, những cụm từ biến hóa "khôn lường" khiến các em học sinh thật là bối rối?,..
Hãy cùng cô Ms.Hoa Toeic tiếp cận với tiếng anh theo một hướng hoàn toàn mới, cùng bước vào hành trình "Tìm kiếm vẻ đẹp của tiếng anh" để thấy ngôn ngữ này thật đẹp đẽ, thú vị và cũng không hề khó khăn như chúng ta vẫn tưởng nhé!

Bản chất ngôn ngữ TOEIC và ngôn ngữ nói chung là gì?Tại sao chỉ cần nắm chắc Part 5 các em có thể làm tốt toàn bộ Reading Toeic?

Thay đổi một chút về tư duy, bản chất của ngôn ngữ Toeic và ngôn ngữ nói chung chính là dựa vào ngữ pháp và các cụm từ hay chính là từ vựng để truyền đạt thông tin. Đó chính là lí do trong bài thi Toeic, chỉ cần nắm vững Part 5 – Điền từ vào câu, là các em học sinh đều có thể hoàn thành tốt các phần sau đó dù là Part 6 – Điền từ vào đoạn văn, hay Part 7 – Đọc hiểu. Đơn giản bởi vì gốc rễ của toàn bộ phần thi Reading TOEIC đều nằm ở Part
Làm sao để ghi nhớ Ngữ pháp TOEIC một cách chính xác và dễ dàng?
Tại Chương I của cuốn sách, cô Ms.Hoa sẽ chia sẻ những CÔNG THỨC CHUNG áp dụng cho hầu hết các tường hợp, trừ một số ngoại lệ, thông qua 5 chủ điểm chính về ngữ pháp bao gồm:
CHỦ ĐIỂM I: CÁC BẪY VỀ THÌ– TENSES
CHỦ ĐIỂM II: BẪY VỀ SỰ HÒA HỢP CHỦ NGỮ & ĐỘNG TỪ
CHỦ ĐỀ III: BẪY VỀ CÂU BỊ ĐỘNG – PASSIVE VOICE
CHỦ ĐỀ IV: BẪY VỀ MỆNH ĐỀ QUAN HỆ - RELATIVE CLAUSE
CHỦ ĐIỂM V: BẪY VỀ CÂU ĐIỀU KIỆN – CONDITIONALS

Trong đó, tại mỗi Chủ điểm, cô cũng sẽ giới thiệu những Thói quen ra đề, đồng thời hướng dẫn giải đề cùng ví dụ minh họa chi tiết.
5/ Vừa Lười Vừa Bận Vẫn Giỏi Tiếng Anh

Bạn có muốn giỏi tiếng Anh mà không mất quá nhiều thời gian và không phải ngồi vào bàn học?
Ai cũng muốn giỏi tiếng Anh nhưng khi bắt đầu được một thời gian thì lại thấy chán nản, không có động lực vì quá khó hoặc bản thân quá bận. Tuy nhiên, trong thực tế, mỗi ngày thì bất kỳ ai cũng có vài tiếng bộ não khá là thảnh thơi, bạn có thể hoàn toàn vừa giải trí vừa luyện tiếng Anh trong khoảng thời gian đó. Ví dụ như là nấu cơm, rửa bát, dọn nhà, đợi xe buýt hay là lúc chạy bộ tập thể dục nữa chẳng hạn…

Cuốn sách Vừa lười vừa bận vẫn giỏi tiếng Anh được thiết kế như một sản phẩm học bằng âm thanh, sao cho ai cũng có thể học được, sách cũng hiệu quả cho cả người muốn học để giao tiếp thực tế trong đời sống và trong công việc. Cấu trúc của mỗi bài được thiết kế rất tối ưu để khán giả nghe và đọc theo vài lần là dùng được.

Nội dung sách được chia làm 5 phần chính:
PHẦN 1: PHÁT ÂM CƠ BẢN
PHẦN 2: NHỮNG KHÁI NIỆM CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI HỌC TIẾNG ANH
PHẦN 3: GIAO TIẾP TRONG CÁC TÌNH HUỐNG HÀNG NGÀY
PHẦN 4: GIAO TIẾP TRONG CÔNG VIỆC
PHẦN 5: CỤM ĐỘNG TỪ VÀ CÁC THÀNH NGỮ

6/ Updating

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.